สมุนไพร ลดความอ้วน?

    Share
    avatar
    ลุงหมอ
    ผู้ก่อตั้ง
    ผู้ก่อตั้ง

    จำนวนข้อความ : 6810
    Join date : 20/11/2010

    สมุนไพร ลดความอ้วน?

    ตั้งหัวข้อ  ลุงหมอ on Wed Jul 13, 2016 2:54 pm

    farao Very Happy Smile ถามมา อาหาร สมุนไพร ลดความอ้วน? วินัย ในการทาน เรื่องใหญ่? ไม่ทอด ไม่ผัด ไม่หวาน มัน เค็ม น้ำเย็น? จะทาน 2-3 เวลาก็ ยังได้นะครับ? ทานข้าวให้น้อย ไข่ พืชผักมากๆ น้ำวันละ 6-8 แก้ว ไม่ต้องอดอยาก ปากแห้ง เคียวช้าๆ นะครับ *-*
    ลองๆทาน 17ชนิด นี้เลยครับ -ช่วยกำจัดเซลล์ไขมันที่อยู่ในร่างกาย โดยทำให้เซลล์ไขมันเก่าที่สะสมอยู่ในร่างกายตาย พร้อมกับควบคุมการเกิดขึ้นใหม่ของเวลล์ไขมัน ทำให้ผอมลงและกลับมาอ้วนอีกยากขึ้น ช่วยให้ระบบย่อยอาหารทำงานได้ดีขึ้น ส่งผลให้ร่างกายสามารถดูดซึมสารอาหารที่มีประโยชน์ได้มากขึ้น กำจัดของเสียได้มากขึ้น และทำให้ร่างกายนำพลังงานที่เก็บไว้ในรูปแบบของไขมันออกมาใช้ได้มากขึ้นเช่นกัน
    *-* หา ซื้อ บรรจุ ตู้เย็นจะต้ม ยำ ตำแกง ลุยได้เลย ห้ามนำมาทอด หรือผัด เท่านั้น? ซื้อติดตู้เย็น หมุนเวียน สับเปลี่ยน ตาม โอกาศ ไม่ต้อง อดอาหารครับ สามารถทานได้ 3 มื้อ สบายๆ ได้หุ่นดี ดังใจ ให้บ้านข้างๆ อิจฉา ?
    -1. มะเขือ มะเขือเทศมีไลโคปีน (Lycopene)นสูง ดังนั้น ผมที่ได้จากวิธีนี้ไม่ใช่แค่ลดน้ำหนักได้ แต่ยังทำให้ผิวสวยด้วยครับ ไลโคปีน (Lycopene)นและเส้นใยอาหารในมะเขือเทศจะช่วยลดคอเลสเตอรอล และช่วยให้ระบบไหวเวียนเลือดดีขึ้น กระตุ้นระบบการเผาผลาญครับ
    -2. กระเจี๊ยบแดง - เขียว นอกจากจะแก้กระหายแล้ว ยังสามารถช่วยลดไขมันในเส้นเลือด และช่วย ลดความอ้วน หรือลดน้ำหนักได้ช่วยลดความดันโลหิต โดยไม่มีผลข้างเคียง ช่วยรักษาโรคเส้นโลหิตแข็งเปราะได้ ช่วยให้ความเหนียวข้นของโลหิตลดลง ช่วยขับปัสสาวะ เป็นการช่วยลดความดันด้วย ไม่เพิ่มการหลั่งกรดในกระเพราะ ทำให้ช่วยย่อยอาหารได้ดีอีกด้วย
    -3. แอปเปิ้ล 1 ลูกให้พลังงานแค่ 100-150 kcal เท่านั้น ดังนั้นถึงจะกินมาก ก็ยังได้รับแคลอรีน้อยกว่าเมื่อเทียบกับอาหารปกติ ในแอปเปิ้ลมีสารอาหารที่ช่วยลดความอ้วนและให้ประโยชน์เรื่องความงามหลายชนิด และยังช่วยเรื่องระบบขับถ่าย, ช่วยกำจัดโซเดียม และต้านอนุมูลอิสระ
    -4. หอมหัวใหญ่ ช่วยกำจัดสารตะกั่วและโลหะหนักที่ปนเปื้อนมากับอาหารและสะสมในร่างกาย ... โดยน้ำคั้นจากหัวหอมมีสรรพคุณช่วยลดคอเลสเตอรอล ลดไขมันในเส้นเลือด
    -5. กระเทียม ในกระเทียมสดนั้นมีสารที่เรียกว่า “อัลลิซิน” ซึ่งมีคุณสมบัติในการลดโคเลสเตอรอลและไตรกลีเซอไรด์ในเลือด, ช่วยลดน้ำตาลกลูโคสในเลือด, ช่วยเสริมประสิทธิภาพของยาฆ่าเชื้อรา, ช่วยลดการอักเสบ, มีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระ, ยับยั้งเนื้องอกและเซลล์มะเร็งบางชนิด ซึ่งจากการทดลองพบว่าเมื่อคุณรับประทานกระเทียมวันละ 10 กลีบ จะทำให้ระดับคอเลสเตอรอลนั้นลดลง 14% ไขมันไม่ดีอย่าง LDL ลดลง 17% และไขมันดีอย่าง HDL เพิ่มขึ้นสูงถึง 41% เลยทีเดียว ซึงเหตุที่ให้รับประทานแบบสดๆนั้นเนื่องมาจาก “อัลลิซิน” นั้นไม่ค่อยเสถียร อ่อนไหวต่อการโดนน้ำมัน(ก็ว่ากันไป..) จึงทำให้เพื่อลงน้ำมันไม่ถึง 10 นาทีก็ทำให้ “อัลลิซิน” นั้นสลายไปยอ่าง่ายดาย
    -6. นมถั่วเหลือง ทำให้ขนในลำไส้ (Intestinal Villus) หดตัวลง ทำให้การดูดซึมไขมัน และคาร์โบไฮเดรตช้าลง กระตุ้นให้เกิดความรู้สึกอิ่ม ควบคุมความอยากอาหาร และป้องกันการกินมากเกินไป จะดูดซึมไขมัน และคอเลสเตอรอล ส่วนเกินที่ร่างกายดูดซึมเข้าไป และกำจัดออก ลดปริมาณคอเลสเตอรอลและไขมันได้ กระตุ้นการเผาผลาญไขมัน และขัดขวางการสะสมไขมันในร่างกาย
    -7. ส้มแขก ส้มแขก มีสาร HAC (สารไฮดรอกซีซิตริกแอสิด) อยู่เป็นจำนวนมาก เป็นสารที่มีคุณสมบัติในการเข้าไปสกัดกั้นและยับยั้งการสะสมของไขมันส่วนเกินไนร่างกาย อีกทั้งยังช่วยให้กินอาหารได้น้อยลง ทำให้น้ำหนักลด หน้าท้องยุบ ลดพุง รูปร่างเพรียวขึ้น มีผลดีมากในการ ลดความอ้วน
    -8. บุก ความเหนียวหนืดของกลูโคแมนแนนจะชะลอการดูดซึมของกลูโคสจากทางเดินอาหารไปยังส่วนอื่น ๆ ของร่างกาย ช่วยถ่วงท้องให้อิ่มเร็ว การบริโภคอาหารอื่น ๆ จึงน้อยลงโดยปริยายทำให้นิยมมากในวงการผู้ที่ต้องการลดน้ำหนักใยและกากอาหารจะทำให้ลำไส้บีบตัวมากขึ้นทำให้การขับถ่ายเป็นไปได้ดี
    -9. พริก หรือ พริกไทยดำ ช่วย ลดความอ้วน เนื่องจาก ในพริกไทยดำ มีส่วนประกอบของสารไพเพอร์รีน (Piperine) ซึ่งจะมีจุดเด่นในเรื่องความฉุน และรสชาติที่เผ็ดร้อน ที่ช่วยควบคุมยีนส์ ซึ่งทำหน้าที่ควบคุมการก่อตัวของเซลล์ไขมันใหม่ให้ลดลง พร้อมกับทำลายเซลล์ไขมันเก่า ที่สะสมอยู่ภายในร่างกายให้มีจำนวนน้อยลง
    -10. ไข่ต้ม ทาน1-2 ฟองเป็นอาหารเช้า มีสารอาหาร บำรุงร่างกาย มากพอ ให้อิ่ม ได้ครึ่งวัน ครบถ้วน ดีกว่าทานนม 4 เท่า
    -11. ชาเขียว สารคาเฟอีน และสารฝาดแคททิคิน ในชาเขียว มีคุณสมบัติในการช่วยเพิ่มอัตราการเมทาบอลิซึ่มของร่างกายให้ดีขึ้น ซึ่งเป็นการเพิ่มอัตราการเผาผลาญคาร์โบไฮเดรค และการออกซิเดชันของไขมันเมื่อออกกำลังกายได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ถึง 4 % เมื่อเกิดการเผาผลาญพลังงานได้มาก
    -12. ขิง Journal of the Pharmaceutical Society of Japan ในปี 2008 พบว่าขิงมีส่วนช่วยเพิ่มการทำงานของระบบเผาผลาญในร่างกาย ทำให้ร่างกายสามารถเผาผลาญไขมันได้มากขึ้นกว่าปกติ จึงมีส่วนช่วยลดน้ำหนักได้ นอกจากนี้น้ำขิงอุ่น ๆ ยังสามารถช่วยในเรื่องระบบขับถ่าย ลดอาการท้องผูก รวมทั้งลดระดับฮอร์โมนคอร์ติซอล ซึ่งเป็นสาเหตุของความเครียด อันเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ร่างกายบริโภคไขมันมากขึ้นจนทำให้น้ำหนักขึ้นนั่นเอง
    -13. มันเทศ มีวิตามินเอสูง ช่วยในเรื่องการมองเห็นได้เป็นอย่างดี มีสารอาหารทรงคุณค่าที่ทำให้ตับอ่อนแข็งแรง มีสารต้านอนุมูลอิสระ มีวิตามินบี 5 วิตามินบี 6 วิตามินซี วิตามินบีส่งผลโดยตรงกับการลดน้ำหนัก วิตามินซี ช่วยทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งสวยงาม และทำให้ร่างกายแข็งแรง มีโพแทสเซียม คอปเปอร์ แมงกานีส สารอาหารที่ป้องกันโรคมากมาย รวมถึงโรคมะเร็ง และยังมีเส้นใยอาหาร หรือไฟเบอร์ ในปริมาณสูงมาก ทำให้รู้สึกอิ่มเร็ว จึงเหมาะมากกับการใช้เป็นอาหารลดน้ำหนัก
    -14. ฟักทอง ฟักทองเป็นพืชที่มีกากใยมาก และมีแคลอรีไม่สูง ไขมันน้อย จึงไม่ทำให้อ้วน นอกจากนี้ในฟักทองมีวิตามินหลายชนิดในปริมาณสูง จะช่วยเสริมสร้างคอลลาเจนใต้ผิวหนัง ทำให้ผิวพรรณของคุณสาว ๆ มีน้ำมีนวล แถมสายตายังดูปิ๊งอีกต่างหาก
    -15. กระเจียบเขียว สรรพคุณ แหล่งกลูตาไทโอน ประโยชน์กระเจี๊ยบเขียว กระเจี๊ยบมอญ ราชาสารต้านอนุมูลอิสระ ... มะเร็งลำไส้ใหญ่ และยังช่วยลดน้ำหนักและไขมันในเลือดได้ดีอีกด้วย.
    16. มะรุม ฝักมะรุมจะอุดมไปด้วยเส้นใยอาหาร และรวมไปถึงฝักมะรุมจะให้พลังงานที่ต่ำ อีกทั้งยังมีฤทธิ์ช่วยลดไขมัน ลดคอลเลสเตอรอล จึงเหมาะอย่างยิ่งที่จะนำมาประกอบเป็นอาหารควบคุมน้ำหนัก จำกัดแคลอรี่ และต้องการลดส่วนเกินในร่างกายได้
    -17. ตำลึง มีวิตามินซีและวิตามินเอ มีเบต้าแคโรทีนสูงช่วยต้านการเกิดมะเร็ง ช่วยบำรุงผิวพรรณ ช่วยบำรุงสายตา และยังมีแคลเซียมสูงที่ช่วยบำรุงกระดูกและฟัน ตำลึงยังธาตุเหล็กสูงจึงช่วยสร้างเม็ดเลือด ช่วยป้องกันโรคโลหิตจาง มีโปรตีนและกรดอะมิโนหลายชนิด มีคาร์โบไฮเดรตที่ให้พลังงานและบำรุงร่างกาย ใบและเถามีเอนไซม์อะมายเลส ที่ช่วยย่อยแป้งได้ ลุงหมอ?

      เวลาขณะนี้ Tue Dec 12, 2017 10:49 pm